Danh mục
KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 3 TUẦN 26 TIẾT 76-78 CHỦ ĐỀ 7. CUỘC SỐNG QUANH TA -VƯỢT QUA KHÓ KHĂN nộp
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Hồng Thái
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 17/03/24 14:57
Lượt xem: 1
Dung lượng: 512.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 3 TUẦN 26 TIẾT 76-78 CHỦ ĐỀ 7. CUỘC SỐNG QUANH TA -VƯỢT QUA KHÓ KHĂN nộp TUẦN 26 Ngày soạn: 14/03/2024 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép … /3/2024 7B /3/2024 7C CHỦ ĐỀ 7: CUỘC SỐNG QUANH TA Thời gian thực hiện: (03 tiết) TIẾT 76-78 VƯỢT QUA KHÓ KHĂN Nhiệm vụ 1: Một số khó khăn trong cuộc sống 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được ra những khó khăn trong cuộc sống mà em gặp phải. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Trong cuộc sống có những khó khăn mà chúng ta không lường trước được, không biết nó đến từ đâu và sẽ giải quyết như thế nào. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những khó khăn mà chúng ta thường xuyên gặp phải. - GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Thảo luận, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch buổi tọa đàm với chủ đề Khó khăn của em trong cuộc sống. - GV gợi ý cho HS: Chia sẻ về khó khăn của em? + Khó khăn trong học tập + Trong quá trình tham gia hoạt động tập thể + Trong giao tiếp với bạn bè + Trong giao tiếp ứng xử với thầy cô cha mẹ - Ảnh hưởng khó khăn đến bản thân em - Cách em dã vượt qua khó khăn - GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ các nhân: Chia sẻ về khó khăn của mình . (Mỗi cá nhân thực hiện một yêu cầu, kết quả đã chuẩn bị ở nhà) Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời cá nhân HS trả lời. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV đưa 1 số ví dụ về khó khăn của học sinh mà GV đã gặp. GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. - Khó khăn trong môn học Tiếng Anh: Không sử dụng ngôn ngữ thường xuyên. Ngôn ngữ cần luyện tập thường xuyên. Nếu em bỏ nhiều thời gian để học 1 ngôn ngữ nhưng không sử dụng sẽ nhanh chóng lãng quên. Giải pháp: Hãy thường xuyên sử dụng ngôn ngữ đó. Em đã tận dụng mọi cơ hội thực hành ngôn ngữ mới mà em đang theo học. Em tìm cơ hội giao tiếp với người bản xứ. Trong trường hợp em không có cơ hội tiếp xúc với người bản xứ, em đã sử dụng app học tiếng Anh cho người lớn tuổi hoặc các ứng dụng luyện nghe nói để tự thực hành các kỹ năng. Ngoài ra em có thể xem các chương trình thực tế, bộ phim trên Netflix hoặc các trang chia sẻ tài nguyên tương tự. - Khó khăn trong giao tiếp với bố mẹ: bố mẹ mải làm ăn không có thời gian nghe con chia sẻ và đôi khi con chia sẻ thì bố mẹ lại cho rằng con làm vậy không đúng. Nên dần dần con không còn nói chuyện với bố mẹ nữa. Giải pháp: khi con nhận ra càng ngày con và bm càng có khoảng cách thì con nhận ra mình cần làm điều gì đó để tình trạng này không còn tiếp diễn. Và con đã chọn những lúc bố mẹ đang vui vẻ để nói chuyện với bố mẹ, nói rõ những khúc mắc trong lòng con. Từ đó bố mẹ đã hiểu con hơn và lắng nghe con hơn. GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. 1. Một số khó khăn trong cuộc sống. - Bất kể bạn chọn gì, việc sử dụng ngoại ngữ một cách thường xuyên hơn sẽ giúp bạn chứng minh với bản thân rằng mình có khả năng học một ngôn ngữ mới. - Xác định các trở ngại sẽ giúp bạn tìm cách khắc phục, tiếp tục chặng đường chinh phục ngôn ngữ mới và trở nên thành thạo. Hi vọng các thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đưa ra lộ trình học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng hiệu quả. - Trong cuộc sống ai cũng có những khó khăn nhất định nhưng ta không được nản mà bỏ cuộc. Nhiệm vụ 2: Cách thức vượt qua khó khăn trong một số tình huống 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những việc làm cụ thể giúp mình giải quyết những khó khăn đã gặp phải. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Thảo luận và trả lời câu hỏi GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong tình huống: ?Chỉ ra khó khăn của Nhi và cách mà Nhi đã vượt qua khó khăn. ? Chia sẻ các bước em đã thực hiện để vượt qua khó khăn trong 1 tình huống cụ thể. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Mỗi nhóm thực hiện một yêu cầu. - Suy nghĩ tích cực để tao động lực vượt qua khó khăn. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập. GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu một số tình huống khó khăn. GV chốt kiến thức. 2. Cách thức vượt qua khó khăn trong một số tình huống - Vì mất tập trung nghĩ đên chuyến du lịch cùng gia đình nên không hiểu bài. Nhi đã đến gặp Mai để nhờ Mai giúp mình giảng bài. + Xác định khó khăn gặp phải + Xác định nguyên nhân dẫn đến khó khăn. + Tìm kiếm các phương án vượt qua khó khăn. + Tìm kiếm các sự hỗ trợ để vượt qua khó khăn. + Lựa chon phương án tối ưu và thực hiện. + Khi em thấy mệt mỏi, thất vọng, hãy nghĩ đến những câu chuyện vui, những tấm gương vượt qua khó khăn trong cuộc sống. + Luôn cố gắng tìm ra điểm mạnh điểm tốt của người xung quanh. + Nghĩ về những khó khăn trước đây mà mình đã từng vượt qua. + Tìm ra điều tích cực, cơ hội mà em có nếu vượt qua khó khăn. - Việc nhận biết và ứng phó với các tình huống khó khăn giúo chúng ta trưởng thành, tự tin vào khả năng của mình hơn. Nhiệm vụ 3: Chiến thắng thử thách 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS vận dụng các bước vượt qua khó khăn để xử lí các tình huống 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Thảo luận và trả lời câu hỏi GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong tình huống: - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Mỗi nhóm thực hiện một yêu cầu. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Nhóm 1 (Tình huống 1): Em sẽ gọi các bạn ra chỗ khác và hỏi các bạn tại sao lại nói mình như thế, tìm ra ai là người đầu tiên nói ra điều này. Và giải thích cho các bạn những điều các bạn nói không đúng sự thật. mình có thể đối chất công khai với người đã đưa tin không đúng sự thật. + Nhóm 2 (Tình huống 2): Em sẽ chọn lúc bố mẹ nguôi ngoai và vui vẻ và sẽ gải thích để bố mẹ hiểu mình hơn. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập. GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chốt kiến thức. 3. Chiến thắng thử thách Nhiệm vụ 4: Suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt độnggiúp HS có những suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập. GV chốt kiến thức. 4. Suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (5 phút) Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo: - Chuẩn bị nội dung Chủ đề 7: Cuộc sống quanh ta. + Ứng phó với các tình huống nguy hiểm

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.