Danh mục
KHBD HĐ TN KHỐI 6 THÁNG 2 TUẦN 23 TIẾT 68 (2) - “Quan tâm đến người thân”
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Hồng Thái
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 2/15/23 8:41 AM
Lượt xem: 17
Dung lượng: 19.2kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 6 THÁNG 2 TUẦN 23 TIẾT 68 (2) - “Quan tâm đến người thân” TUẦN: 23 Ngày soạn: 16/2/2023 Tiết theo PPCT: 68 Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép .../2/2023 6C TUẦN 23 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC 1. Sự cần thiết của việc quan tâm đến người thân. 2. Quan tâm, chăm sóc người thân Hoạt động 1: Sự cần thiết của việc quan tâm đến người thân. a. Mục tiêu: - Hình thành khả năng tranh luận, phản biện. - Bày tỏ thái độ về việc quan tâm đến người thân. b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thảo luận và đưa ra thái độ về việc quan tâm đến người thân. c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV đưa ra quan điểm dưới đây để các nhóm tranh luận: Có ý kiến cho rằng: “Ai cũng phải tự lo cho bản thân, nên không cần tâm đến người thân và cũng không cần người khác quan tâm đến mình”. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? - Phân chia thành nhóm ủng hộ và nhóm phản đối quan điểm này. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút. - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - Tranh luận với nhau để bảo vệ quan điểm của mình: 2 đội tranh luận có khoảng 5 đến 7 phút để chuẩn bị trước các lí lẽ bảo vệ cho quan điểm của đội mình, hình dung trước các lập luận phản biện của đội bạn để ứng phó trong quá trình tranh luận. - GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu hỏi cho nhóm trình bày Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, kết luận: 1. Sự cần thiết của việc quan tâm đến người thân. - Trước một vấn đề có thể có những ý kiến khác nhau. Tuy vậy, quan tâm đến người thân vừa là tình cảm, vừa là điều nên làm. Hoạt động 2: Quan tâm, chăm sóc người thân a. Mục tiêu: - Biết được cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân. - Có cảm xúc tích cực khi thực hiện các hành động quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS đưa ra cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân. c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận: + Nêu cách quan tâm, chăm sóc người thân trong một số tình huống sau: • Người thân trong gia đình bị ốm; • Người thân gặp chuyện buồn. + Yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc khi em chăm sóc người thân và cảm xúc của người thân khi nhận được sự chăm sóc của em. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút. - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - Chia sẻ cảm xúc khi em chăm sóc người thân và cảm xúc của người thân khi nhận được sự chăm sóc của em. - GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu hỏi cho nhóm trình bày Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, kết luận. 2. Quan tâm, chăm sóc người thân - Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc người thân sẽ giúp mỗi người vượt qua khó khăn và gia đình thêm gắn bó, yêu thương.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.