
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 5 TUẦN 35 TIẾT 103-104 -Chủ đề 9. CHÀO MÙA HÈ. Trải nghiệm về những việc làm của đội viên Thảo luận báo cáo và đánh giá kết quả trải nghiệm - nộp
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Đỗ Thị Hồng Thái
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/18/24 9:36 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 88.3kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 5 TUẦN 35 TIẾT 103-104 -Chủ đề 9. CHÀO MÙA HÈ. Trải nghiệm về những việc làm của đội viên, Thảo luận, báo cáo và đánh giá kết quả trải nghiệm - nộp TUẦN 35 Ngày soạn: 15/05/2024 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép … /5/2024 7B … /5/2024 7C CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ TIẾT 103-105. Trải nghiệm về những việc làm của đội viên Thảo luận, báo cáo và đánh giá kết quả trải nghiệm I . MỤC TIÊU 1.Kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: • Chủ động tham gia dự án nhỏ có ý nghĩa. 2. Năng lực * Năng lực chung: • Tự chủ và tự học: Tự giác thực hiện các hoạt động. • Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động. * Năng lực riêng: • Tổ chức và thiết kế hoạt động: Lập được kế hoạch hoạt động; Tự tổ chức các hoạt động có ý nghĩa. * HSKTTT: Biết chia sẻ những kỉ niệm đẹp, ý nghĩa trong năm học với thầy cô, bạn bè. 3. Phẩm chất: • Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động. • Nhân ái: Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ người khác. 1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 2. Đối với giáo viên • SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. • Máy tính, máy chiếu (Tivi) • Giấy A0, A4, bút màu. 2. Đối với học sinh • Tìm hiểu về các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội thường diễn ra trng hè tại địa phương, do trường tổ chức. • Tìm kiếm các tổ chức, các nhân, nhóm trong cộng đồng thường tổ chức các hoạt động xã hội. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (...phút) 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV cho HS nghe bài hát CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG của Võ Văn Lý 3. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe.. 4. Tổ chức thực hiện: -GV mở bài hát CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG - HS lắng nghe. -GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Nội dung của bài hát bảo vệ màu xanh cho trái đất, bảo vệ cây trái luôn xanh tươi, không khí luôn sạch hơn đó là một nét văn hóa đẹp trong cộng đồng. Đó là nội dung của bài học ngày hôm nay. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Dự án mùa hè : (... phút) 1.Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được tên dự án, mục tiêu, thông điệp, thời gian, nội dung công việc xây dựng dựu án mùa hè để làm làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường hoặc địa phương. 2.Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Là những chia sẻ của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN –HỌC SINH NỘI DUNG - Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Hàng ngày việc quét dọn nhà cửa, vệ sinh lớp học mỗi buổi đến trường là việc làm thường xuyên của mỗi các em, vậy thời gian nghỉ hè dài ngày của các em có kế hoạch xây dựng một dự án như thế nào để môi trường luôn xanh - sạch - đep? - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi theo gợi ý của SGK: - Xây dựng dự án mùa hè với mục đích làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường, địa phương. - - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - -HS tự thực hiện theo nhóm - Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - Tên dự án: Mùa hè xanh. - Thông điệp: Hành động hôm nay, sự sống ngày mai. - Mục tiêu: làm sạch khuôn viên trường học. - Thời gian: 20/4/2023 - Nội dung công việc: o Dọn vệ sinh lớp học. o Quét rác, làm từng khu vực trong sân trường. o Dọn cỏ, cắt tỉa cành cây xung quanh sân. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - -HS có nhiều hoạt động khác nhau… - Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. - Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về dự án mùa hè của các nhóm. GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. - GV gọi HS chia sẻ các cảm xúc sau khi tìm hiểu về các hoạt động dự án mùa hè - Em cảm thấy tự hào vì: + Được học tập và rèn luyện trong ngôi trường có bề dày thành tích, truyền thống học tập và tham gia các hoạt động xã hội các em được rèn luyện các phẩm chất và năng lực bản thân, đống thời làm được các việc có ý nghĩa cho xã hội. + Có nhiều tấm gương bạn bè để cố gắng noi theo và học tập. + Quang cảnh nhà trường luôn xanh- sach – đẹp – an toàn của nhà trường đáp ứng được yêu cầu học tập....... - Để lan tỏa niềm tự hào đó cần: + Tuyên truyền giới thiệu với bạn bè, người thân về các hoạt động Đội trong năm học của nhà trường . + Thường xuyên rèn luyện, phấn đấu và trau dồi về kiến thức, kĩ năng,…để xứng đáng là một trong những học sinh của ngôi trường. - Giới thiệu những dự án về mùa hè thông qua các sản phẩm: + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh trường,… + Thuyết trình: bài thuyết trình về dự án mùa hè. 1 . Dự án mùa hè a)Văn hóa trong lao động : +Vệ sinh đường làng vào cuối tuần. +Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung . b)Tích cực tham gia sinh hoạt hè ở địa phương. c)Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương. - Hoạt động 2: Cùng làm kế hoạch nhỏ (… phút) 1.Mục tiêu: Thông qua kế hoạch hoạt động, HS nêu được những bước tiến hành khi giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Là những cách làm thiện nguyện của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên mỗi địa bàn thời gian qua có chuyển biến tích cực với nhiều nét mới. Nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần khơi dậy ý thức tự học, tự phấn đấu và tinh thần sẻ chia, giúp đỡ bạn vượt khó đến trường trong mỗi đội viên, thiếu nhi. Hàng năm các liên đội tổ chức hoạt động cùng làm kế hoạch nhỏ. -GV đặt câu hỏi: -Em hãy đề xuất và tổ chức hoạt động Cùng làm kế hoạch nhỏ mùa hè như thế nào? -GV gợi ý: +Giup đỡ các em nhỏ khó khăn. +Mua sách vở, đồ dùng học tập để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. +Giup đỡ trường tiểu học, mầm non ở địa phương -GV chia nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - Chia sẻ với các bạn kế hoạch rèn luyện bản thân trong hè Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập -GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS -Để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Liên đội Trường THCS Yên Trung đã phát động phong trào nuôi heo đất. -Thời gian qua liên đội đã triển khai có hiệu quả các phong trào của Đội như: Đôi bạn học tập, thi sáng kiến kinh nghiệm học tập, … Bên cạnh đó, các liên đội còn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn vượt khó”, qua đó đã góp phần tích cực trong việc giáo dục ý thức tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tinh thần tương thân tương ái trong đội viên. Các chi đội đã sôi nổi thực hiện các phong trào bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: ủng hộ tiền tiết kiệm, quyên góp những vật phẩm, đồ dùng có thể sử dụng để tặng bạn các em nghèo vượt khó. -Với mục đích giáo dục các em học sinh biết thương yêu, đoàn kết, sẻ chia, trước những khó khăn của người khác, liên đội đã giáo dục đạo đức, lối sống và tinh thần đoàn kết, đặc biệt là phong trào “Giúp bạn đến trường” đã được triển khai ngày càng sâu rộng chú trọng các hoạt động giáo dục rèn luyện đạo đức, lối sống cho đội viên nhận thức đúng các giá trị chân - thiện - mỹ “Thương người như thể thương thân” hình thành lối sống lành mạnh, phù hợp với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, tự rèn luyện, tự tu dưỡng của mỗi đội viên, thiếu nhi. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, văn hóa học đường. GV chốt cho cả lớp 1 cách làm (phụ lục ) -- Và chính thức phát động phong trào cùng làm kế hoạch nhỏ giúp đỡ các em nhỏ khó khăn từ hôm nay.Gv thông báo thời hạn kết thúc .Nhóm nào quyên góp được nhiều nhất sẽ được điểm 10 mỗi bạn . Nhóm nhì 9 điểm, nhóm thứ ba 8 điểm ,nhóm thứ tư 7 điểm . Sau đó giáo viên và các em sẽ sắp xếp lại và đóng gói ,lên kế hoach đi trao quà cho các bạn 2. Cùng làm kế hoạch nhỏ -Giup đỡ các em nhỏ khó khăn. -Mua sách vở, đồ dùng học tập để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. -Giup đỡ trường tiểu học, mầm non ở địa phương. Phụ lục :Hoạt động cùng làm kế hoạch nhỏ Tên hoạt động :… Mục tiêu của hoạt động :… ND công việc dự kiến Yêu cầu công việc Thời gian thực hiện Người thực hiện Đánh giá tổng kết Ghi chú 1.Thu thập thông tin về hoàn cảnh cần giúp đỡ. -Tìm hiểuvà ghi chép thông tin 1 tháng Tất cả các bạn trong lớp Số lượng cần ủng hộ 2.Kêu gọi tài trợ .:tiền mặt hoặc sách Vận động người thân hoặc bạn bè. 1 tháng Tất cả các bạn trong lớp Số tiền,số sách quyên góp được C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (…phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại các nội dung đã học . 2. Nội dung: Trình bày hoạt động Cùng làm kế hoach nhỏ. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Về học tập: • Tích cực tham gia các hoạt động, giáo viên tổ chức. • Phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tự tìm hiểu … + Về văn nghệ, thể dục - thể thao: tích cực tham gia vào các hội diễn văn nghệ, hội thao,…. • - GV nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (…phút) Củng cố lại mục tiêu của bài học đã đề ra. - GV giao nhiêm vụ cho HS: bài sau…. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: E.Kế hoạch đánh giá Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú Đánh giá thường xuyên (GV đánh giá HS, HS đánh giá HS) - Vấn đáp. - Kiểm tra thực hành, kiểm tra viết. - Các loại câu hỏi vấn đáp, bài tập thực hành. - Các tình huống thực tế trong cuộc sống
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/18/24 9:36 AM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 88.3kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 5 TUẦN 35 TIẾT 103-104 -Chủ đề 9. CHÀO MÙA HÈ. Trải nghiệm về những việc làm của đội viên, Thảo luận, báo cáo và đánh giá kết quả trải nghiệm - nộp TUẦN 35 Ngày soạn: 15/05/2024 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép … /5/2024 7B … /5/2024 7C CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ TIẾT 103-105. Trải nghiệm về những việc làm của đội viên Thảo luận, báo cáo và đánh giá kết quả trải nghiệm I . MỤC TIÊU 1.Kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: • Chủ động tham gia dự án nhỏ có ý nghĩa. 2. Năng lực * Năng lực chung: • Tự chủ và tự học: Tự giác thực hiện các hoạt động. • Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động. * Năng lực riêng: • Tổ chức và thiết kế hoạt động: Lập được kế hoạch hoạt động; Tự tổ chức các hoạt động có ý nghĩa. * HSKTTT: Biết chia sẻ những kỉ niệm đẹp, ý nghĩa trong năm học với thầy cô, bạn bè. 3. Phẩm chất: • Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động. • Nhân ái: Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ người khác. 1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 2. Đối với giáo viên • SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. • Máy tính, máy chiếu (Tivi) • Giấy A0, A4, bút màu. 2. Đối với học sinh • Tìm hiểu về các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội thường diễn ra trng hè tại địa phương, do trường tổ chức. • Tìm kiếm các tổ chức, các nhân, nhóm trong cộng đồng thường tổ chức các hoạt động xã hội. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (...phút) 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV cho HS nghe bài hát CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG của Võ Văn Lý 3. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe.. 4. Tổ chức thực hiện: -GV mở bài hát CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG - HS lắng nghe. -GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Nội dung của bài hát bảo vệ màu xanh cho trái đất, bảo vệ cây trái luôn xanh tươi, không khí luôn sạch hơn đó là một nét văn hóa đẹp trong cộng đồng. Đó là nội dung của bài học ngày hôm nay. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Dự án mùa hè : (... phút) 1.Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được tên dự án, mục tiêu, thông điệp, thời gian, nội dung công việc xây dựng dựu án mùa hè để làm làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường hoặc địa phương. 2.Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Là những chia sẻ của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN –HỌC SINH NỘI DUNG - Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Hàng ngày việc quét dọn nhà cửa, vệ sinh lớp học mỗi buổi đến trường là việc làm thường xuyên của mỗi các em, vậy thời gian nghỉ hè dài ngày của các em có kế hoạch xây dựng một dự án như thế nào để môi trường luôn xanh - sạch - đep? - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi theo gợi ý của SGK: - Xây dựng dự án mùa hè với mục đích làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường, địa phương. - - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - -HS tự thực hiện theo nhóm - Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - Tên dự án: Mùa hè xanh. - Thông điệp: Hành động hôm nay, sự sống ngày mai. - Mục tiêu: làm sạch khuôn viên trường học. - Thời gian: 20/4/2023 - Nội dung công việc: o Dọn vệ sinh lớp học. o Quét rác, làm từng khu vực trong sân trường. o Dọn cỏ, cắt tỉa cành cây xung quanh sân. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - -HS có nhiều hoạt động khác nhau… - Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. - Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về dự án mùa hè của các nhóm. GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. - GV gọi HS chia sẻ các cảm xúc sau khi tìm hiểu về các hoạt động dự án mùa hè - Em cảm thấy tự hào vì: + Được học tập và rèn luyện trong ngôi trường có bề dày thành tích, truyền thống học tập và tham gia các hoạt động xã hội các em được rèn luyện các phẩm chất và năng lực bản thân, đống thời làm được các việc có ý nghĩa cho xã hội. + Có nhiều tấm gương bạn bè để cố gắng noi theo và học tập. + Quang cảnh nhà trường luôn xanh- sach – đẹp – an toàn của nhà trường đáp ứng được yêu cầu học tập....... - Để lan tỏa niềm tự hào đó cần: + Tuyên truyền giới thiệu với bạn bè, người thân về các hoạt động Đội trong năm học của nhà trường . + Thường xuyên rèn luyện, phấn đấu và trau dồi về kiến thức, kĩ năng,…để xứng đáng là một trong những học sinh của ngôi trường. - Giới thiệu những dự án về mùa hè thông qua các sản phẩm: + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh trường,… + Thuyết trình: bài thuyết trình về dự án mùa hè. 1 . Dự án mùa hè a)Văn hóa trong lao động : +Vệ sinh đường làng vào cuối tuần. +Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung . b)Tích cực tham gia sinh hoạt hè ở địa phương. c)Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương. - Hoạt động 2: Cùng làm kế hoạch nhỏ (… phút) 1.Mục tiêu: Thông qua kế hoạch hoạt động, HS nêu được những bước tiến hành khi giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Là những cách làm thiện nguyện của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên mỗi địa bàn thời gian qua có chuyển biến tích cực với nhiều nét mới. Nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần khơi dậy ý thức tự học, tự phấn đấu và tinh thần sẻ chia, giúp đỡ bạn vượt khó đến trường trong mỗi đội viên, thiếu nhi. Hàng năm các liên đội tổ chức hoạt động cùng làm kế hoạch nhỏ. -GV đặt câu hỏi: -Em hãy đề xuất và tổ chức hoạt động Cùng làm kế hoạch nhỏ mùa hè như thế nào? -GV gợi ý: +Giup đỡ các em nhỏ khó khăn. +Mua sách vở, đồ dùng học tập để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. +Giup đỡ trường tiểu học, mầm non ở địa phương -GV chia nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - Chia sẻ với các bạn kế hoạch rèn luyện bản thân trong hè Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập -GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS -Để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Liên đội Trường THCS Yên Trung đã phát động phong trào nuôi heo đất. -Thời gian qua liên đội đã triển khai có hiệu quả các phong trào của Đội như: Đôi bạn học tập, thi sáng kiến kinh nghiệm học tập, … Bên cạnh đó, các liên đội còn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn vượt khó”, qua đó đã góp phần tích cực trong việc giáo dục ý thức tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tinh thần tương thân tương ái trong đội viên. Các chi đội đã sôi nổi thực hiện các phong trào bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: ủng hộ tiền tiết kiệm, quyên góp những vật phẩm, đồ dùng có thể sử dụng để tặng bạn các em nghèo vượt khó. -Với mục đích giáo dục các em học sinh biết thương yêu, đoàn kết, sẻ chia, trước những khó khăn của người khác, liên đội đã giáo dục đạo đức, lối sống và tinh thần đoàn kết, đặc biệt là phong trào “Giúp bạn đến trường” đã được triển khai ngày càng sâu rộng chú trọng các hoạt động giáo dục rèn luyện đạo đức, lối sống cho đội viên nhận thức đúng các giá trị chân - thiện - mỹ “Thương người như thể thương thân” hình thành lối sống lành mạnh, phù hợp với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, tự rèn luyện, tự tu dưỡng của mỗi đội viên, thiếu nhi. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, văn hóa học đường. GV chốt cho cả lớp 1 cách làm (phụ lục ) -- Và chính thức phát động phong trào cùng làm kế hoạch nhỏ giúp đỡ các em nhỏ khó khăn từ hôm nay.Gv thông báo thời hạn kết thúc .Nhóm nào quyên góp được nhiều nhất sẽ được điểm 10 mỗi bạn . Nhóm nhì 9 điểm, nhóm thứ ba 8 điểm ,nhóm thứ tư 7 điểm . Sau đó giáo viên và các em sẽ sắp xếp lại và đóng gói ,lên kế hoach đi trao quà cho các bạn 2. Cùng làm kế hoạch nhỏ -Giup đỡ các em nhỏ khó khăn. -Mua sách vở, đồ dùng học tập để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. -Giup đỡ trường tiểu học, mầm non ở địa phương. Phụ lục :Hoạt động cùng làm kế hoạch nhỏ Tên hoạt động :… Mục tiêu của hoạt động :… ND công việc dự kiến Yêu cầu công việc Thời gian thực hiện Người thực hiện Đánh giá tổng kết Ghi chú 1.Thu thập thông tin về hoàn cảnh cần giúp đỡ. -Tìm hiểuvà ghi chép thông tin 1 tháng Tất cả các bạn trong lớp Số lượng cần ủng hộ 2.Kêu gọi tài trợ .:tiền mặt hoặc sách Vận động người thân hoặc bạn bè. 1 tháng Tất cả các bạn trong lớp Số tiền,số sách quyên góp được C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (…phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại các nội dung đã học . 2. Nội dung: Trình bày hoạt động Cùng làm kế hoach nhỏ. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Về học tập: • Tích cực tham gia các hoạt động, giáo viên tổ chức. • Phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tự tìm hiểu … + Về văn nghệ, thể dục - thể thao: tích cực tham gia vào các hội diễn văn nghệ, hội thao,…. • - GV nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (…phút) Củng cố lại mục tiêu của bài học đã đề ra. - GV giao nhiêm vụ cho HS: bài sau…. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: E.Kế hoạch đánh giá Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú Đánh giá thường xuyên (GV đánh giá HS, HS đánh giá HS) - Vấn đáp. - Kiểm tra thực hành, kiểm tra viết. - Các loại câu hỏi vấn đáp, bài tập thực hành. - Các tình huống thực tế trong cuộc sống
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

