
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 10 TUẦN 10 TIẾT 29- CĐ 3 Phát triển mối quan hệ với thầy cô - Tiếp
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Đỗ Thị Hồng Thái
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/11/23 10:09
Lượt xem: 1
Dung lượng: 22.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 10 TUẦN 10 TIẾT 29- CĐ 3 Phát triển mối quan hệ với thầy cô - Tiếp TUẦN 10 Ngày soạn: 26/10/2023 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép /11/2023 7B /11/2023 7C Tháng 11 CHỦ ĐỀ 3 : THẦY CÔ - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Biết cách cư xử và cách phát triển mối quan hệ với thầy cô. - Biết hợp tác với các thầy cô để thực hiện các nhiệm vụ chung và cách giải quyết các vấn đề nảy sinh trong lớp cùng thầy cô. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên . - Xây dựng được các nhóm học tập như đôi bạn cùng tiến. hoa điểm 10. Cùng nhau vượt khó .. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm hoạc trong các hội lớp hội nhóm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô - Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung - Trách nhiệm: HS sưu tầm những tình huống thể hiện các ứng sử của hs với thầy cô mà em thấy đồng tình và chưa đồng tình. - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt, vươn lên trong mọi mặt của đời sống và giao tiếp xã hội, có kỹ năng sống tốt. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - Tranh ảnh, tư liệu về truyền thống nhà trường, ca dao , danh ngôn câu chuyện về mối quan hệ thầy trò - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động cùng thực hiện của thầy cô và học sinh thông tin về hợp tác với thày cô. - Máy tính, máy chiếu (Tivi), hệ thống âm thanh. - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh - Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của nhà trường, của các thầy cô trong các hoạt động dạy và học, văn nghệ, thể dục - thể thao trên website của nhà trường, ở phòng truyền thống, qua trao đổi với thầy cô. - Tìm hiểu về các tấm gương thầy cô, học sinh có kết quả nổi bật trong hoạt động dạy học, văn nghệ, thể dục – thể thao.... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức. 3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi. 4. Tổ chức thực hiện: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi: + Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo(môn dạy) trong trường và các bạn trong lớp học. + Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo trong trường(môn giảng dạy) hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó giành được chiến thắng. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi. - GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Các em thân mến, vậy là tháng 11 lại về tháng 11 luôn đọng lại trong các em biết bao kỷ niệm đẹp về thầy những người lái đò thầm lặng.. Bên cạnh niềm tự hào, háo hức xen lẫn những hồi hộp, băn khoăn…, chắc hẳn trong mỗi chúng ta cũng đã có những suy nghĩ, cảm nhận, tự hào về nhà trường cũng như nắm được những nét nổi bật và truyền thống của nhà trường về tầy cô , bạn bè . Để nắm rõ hơn về những nét truyền thống, nổi bật của nhà trường, cũng như biết được những thầy cô đã , đang và sẽ dìu dắt chúng ta chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Phát triển mối quan hệ với thầy cô 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô. Biết ứng sử lễ phép với thầy cô, tích cực tham gia hoạt động, hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao. Thể hiện sự biết ơn với thầy cô. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập- GV dẫn dắt: GV đưa ra các tình huống và yêu cầu học sinh chỉ ra cách ứng sử đúng mực và chưa đúng mực của học sinh với thầy cô. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ? Hãy nêu những lời nói, hành vi nên và không nên trong ứng xử với thầy cô. ? Chia sẻ về cách ứng xử đúng mực với thầy cô của em và các bạn. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: * PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ GV đưa ra câu hỏi: Câu hỏi 1: Chỉ ra những việc em thường thực hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. +Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô. +Ứng xử lễ phép với thầy cô. +Tích cực tham gia hoạt động. +Hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao. +Thể hiện sự biết ơn với thầy cô. Câu hỏi 2. Giải thích tại sao những việc đó có thể giúp phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. Những việc đó có thể giúp phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô vì: +Giúp tạo ấn tượng tốt với thầy cô. +Cho thầy cô thấy được những khả năng, điểm mạnh của bản thân. +Chứng minh sự nỗ lực, cố gắng, có trách nhiệm đối với những công việc được giao. Câu hỏi 3. Thực hiện những việc em có thể làm để tiếp tục phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. HS tự thực hiện. * RÈN LUYỆN CÁCH PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ TÍCH CỰC VỚI THẦY CÔ Gv: Em hãy đề xuất cách ứng sử phù hợp: +Thầy cô giao nhiệm vụ học tập thấy khó , chưa biết cách làm. Hs Thưa thầy bài tập này em chưa hiểu thầy có thể hướng dẫn thêm được không? + Thầy cô hiểu nhầm và trách phạt em. HS Chấp nhận để thầy cô trách và tìm điều kiện hợp lý để trao đổi lại cho thầy cô biết. + Cô Mai là cô giáo em rất yêu quý và thân thiết, cô còn trẻ em cảm thấy cô như chị gái mình , vì vậy đôi khi em lỡ nói trống không với cô. Hs Do sự thân thiết quá mức nên em không còn dữ khoảng cách . nhưng lần sau e sẽ chú ý hơn. * SUY NGHĨ TÍCH CỰC VỀ MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ. GV: Viết một là thư Điều em muốn nói để gửi vào hộp thư chung của lớp: Điều làm em thấy hài lòng trong mối quan hệ với thầy cô. Điều em mong muốn được cải thiện trong mối quan hệ với thầy cô. HS thực hiện. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá quá trình HS tham gia hoạt động, chuyển sang nội dung mới. - GV gọi HS chia sẻ các cảm xúc về thầy cô mà em yêu thích và ấn tượng nhất + Chỉ ra những việc em thường thực hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô + Thực hiện những việc em có thể làm để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. -HS - Chủ động bày tỏ các ý kiến của mình với thầy cô. - ứng sử lễ phép - Tích cực tham gia các hoạt động - Thể hiện sự biết ơn với thầy cô. Phát triển mối quan hệ với thầy cô. -Tìm hiểu cách ứng sử với thầy cô. Phát triển mối quan hệ với thầy cô Rèn luyện cách phát triển quan hệ tích cực với thầy cô. Suy nghĩ tích cực về mối quan hệ với thầy cô HS cần có thái độ tích cực, đúng mực trong ứng xử với thầy cô. Về các tấm gương dạy tốt-học tốt - Cảm xúc: yêu quý, tự hào trân trọng thầy cô. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. A Chia sẻ một hoạt động mà em ấn tượng nhất về mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trong lớp học. B Thảo luận và thống nhất tiêu chí xây dựng “Lớp học hạnh phúc”. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương thầy cô có kết quả nổi bật trong trường về sự nhiệt tình xôi nổi luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong các hoạt động của nhà trường. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Tên thầy cô giáo. + Kết quả nổi bật của thầy cô về giảng dạy, các phong trào văn nghệ, thể dục – thể thao. + Em học được điều gì từ thầy cô của mình. - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: - GV giao nhiêm vụ cho HS STT Tiêu chí đánh giá Mức độ Rất đúng Gần đúng Chưa đúng 1 Kể được tên ca dao nói về tình thầy trò.............................................................. 2 Kể được tên tục ngữ nói về tình thầy trò.............................................................. 3 Kể được câu chuyện nói về tình thầy trò................................................................ 4 Kể được câu chuyện nói về sự hợp tác trong tình thầy trò....................................... 5 Kể được câu chuyện nói về mối quan hệ tốt đẹp của bản thân em với thầy cô mà em tâm đắc nhất............................................................. - GV nhận xét, đánh giá. E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo: Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch đánh giá Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú Đánh giá thường xuyên (GV đánh giá HS, HS đánh giá HS) - Vấn đáp. - Kiểm tra thực hành, kiểm tra viết. - Các loại câu hỏi vấn đáp, bài tập thực hành. - Các tình huống thực tế trong cuộc sống
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/11/23 10:09
Lượt xem: 1
Dung lượng: 22.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 10 TUẦN 10 TIẾT 29- CĐ 3 Phát triển mối quan hệ với thầy cô - Tiếp TUẦN 10 Ngày soạn: 26/10/2023 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép /11/2023 7B /11/2023 7C Tháng 11 CHỦ ĐỀ 3 : THẦY CÔ - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Biết cách cư xử và cách phát triển mối quan hệ với thầy cô. - Biết hợp tác với các thầy cô để thực hiện các nhiệm vụ chung và cách giải quyết các vấn đề nảy sinh trong lớp cùng thầy cô. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên . - Xây dựng được các nhóm học tập như đôi bạn cùng tiến. hoa điểm 10. Cùng nhau vượt khó .. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm hoạc trong các hội lớp hội nhóm một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô - Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung - Trách nhiệm: HS sưu tầm những tình huống thể hiện các ứng sử của hs với thầy cô mà em thấy đồng tình và chưa đồng tình. - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt, vươn lên trong mọi mặt của đời sống và giao tiếp xã hội, có kỹ năng sống tốt. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - Tranh ảnh, tư liệu về truyền thống nhà trường, ca dao , danh ngôn câu chuyện về mối quan hệ thầy trò - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động cùng thực hiện của thầy cô và học sinh thông tin về hợp tác với thày cô. - Máy tính, máy chiếu (Tivi), hệ thống âm thanh. - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh - Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của nhà trường, của các thầy cô trong các hoạt động dạy và học, văn nghệ, thể dục - thể thao trên website của nhà trường, ở phòng truyền thống, qua trao đổi với thầy cô. - Tìm hiểu về các tấm gương thầy cô, học sinh có kết quả nổi bật trong hoạt động dạy học, văn nghệ, thể dục – thể thao.... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi Tiếp sức. 3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi. 4. Tổ chức thực hiện: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi: + Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô giáo(môn dạy) trong trường và các bạn trong lớp học. + Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy cô giáo trong trường(môn giảng dạy) hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó giành được chiến thắng. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi. - GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Các em thân mến, vậy là tháng 11 lại về tháng 11 luôn đọng lại trong các em biết bao kỷ niệm đẹp về thầy những người lái đò thầm lặng.. Bên cạnh niềm tự hào, háo hức xen lẫn những hồi hộp, băn khoăn…, chắc hẳn trong mỗi chúng ta cũng đã có những suy nghĩ, cảm nhận, tự hào về nhà trường cũng như nắm được những nét nổi bật và truyền thống của nhà trường về tầy cô , bạn bè . Để nắm rõ hơn về những nét truyền thống, nổi bật của nhà trường, cũng như biết được những thầy cô đã , đang và sẽ dìu dắt chúng ta chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Phát triển mối quan hệ với thầy cô 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô. Biết ứng sử lễ phép với thầy cô, tích cực tham gia hoạt động, hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao. Thể hiện sự biết ơn với thầy cô. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập- GV dẫn dắt: GV đưa ra các tình huống và yêu cầu học sinh chỉ ra cách ứng sử đúng mực và chưa đúng mực của học sinh với thầy cô. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ? Hãy nêu những lời nói, hành vi nên và không nên trong ứng xử với thầy cô. ? Chia sẻ về cách ứng xử đúng mực với thầy cô của em và các bạn. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: * PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ GV đưa ra câu hỏi: Câu hỏi 1: Chỉ ra những việc em thường thực hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. +Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô. +Ứng xử lễ phép với thầy cô. +Tích cực tham gia hoạt động. +Hoàn thành bài tập, nhiệm vụ được giao. +Thể hiện sự biết ơn với thầy cô. Câu hỏi 2. Giải thích tại sao những việc đó có thể giúp phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. Những việc đó có thể giúp phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô vì: +Giúp tạo ấn tượng tốt với thầy cô. +Cho thầy cô thấy được những khả năng, điểm mạnh của bản thân. +Chứng minh sự nỗ lực, cố gắng, có trách nhiệm đối với những công việc được giao. Câu hỏi 3. Thực hiện những việc em có thể làm để tiếp tục phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. HS tự thực hiện. * RÈN LUYỆN CÁCH PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ TÍCH CỰC VỚI THẦY CÔ Gv: Em hãy đề xuất cách ứng sử phù hợp: +Thầy cô giao nhiệm vụ học tập thấy khó , chưa biết cách làm. Hs Thưa thầy bài tập này em chưa hiểu thầy có thể hướng dẫn thêm được không? + Thầy cô hiểu nhầm và trách phạt em. HS Chấp nhận để thầy cô trách và tìm điều kiện hợp lý để trao đổi lại cho thầy cô biết. + Cô Mai là cô giáo em rất yêu quý và thân thiết, cô còn trẻ em cảm thấy cô như chị gái mình , vì vậy đôi khi em lỡ nói trống không với cô. Hs Do sự thân thiết quá mức nên em không còn dữ khoảng cách . nhưng lần sau e sẽ chú ý hơn. * SUY NGHĨ TÍCH CỰC VỀ MỐI QUAN HỆ VỚI THẦY CÔ. GV: Viết một là thư Điều em muốn nói để gửi vào hộp thư chung của lớp: Điều làm em thấy hài lòng trong mối quan hệ với thầy cô. Điều em mong muốn được cải thiện trong mối quan hệ với thầy cô. HS thực hiện. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá quá trình HS tham gia hoạt động, chuyển sang nội dung mới. - GV gọi HS chia sẻ các cảm xúc về thầy cô mà em yêu thích và ấn tượng nhất + Chỉ ra những việc em thường thực hiện để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô + Thực hiện những việc em có thể làm để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. -HS - Chủ động bày tỏ các ý kiến của mình với thầy cô. - ứng sử lễ phép - Tích cực tham gia các hoạt động - Thể hiện sự biết ơn với thầy cô. Phát triển mối quan hệ với thầy cô. -Tìm hiểu cách ứng sử với thầy cô. Phát triển mối quan hệ với thầy cô Rèn luyện cách phát triển quan hệ tích cực với thầy cô. Suy nghĩ tích cực về mối quan hệ với thầy cô HS cần có thái độ tích cực, đúng mực trong ứng xử với thầy cô. Về các tấm gương dạy tốt-học tốt - Cảm xúc: yêu quý, tự hào trân trọng thầy cô. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. A Chia sẻ một hoạt động mà em ấn tượng nhất về mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trong lớp học. B Thảo luận và thống nhất tiêu chí xây dựng “Lớp học hạnh phúc”. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương thầy cô có kết quả nổi bật trong trường về sự nhiệt tình xôi nổi luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong các hoạt động của nhà trường. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Tên thầy cô giáo. + Kết quả nổi bật của thầy cô về giảng dạy, các phong trào văn nghệ, thể dục – thể thao. + Em học được điều gì từ thầy cô của mình. - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: - GV giao nhiêm vụ cho HS STT Tiêu chí đánh giá Mức độ Rất đúng Gần đúng Chưa đúng 1 Kể được tên ca dao nói về tình thầy trò.............................................................. 2 Kể được tên tục ngữ nói về tình thầy trò.............................................................. 3 Kể được câu chuyện nói về tình thầy trò................................................................ 4 Kể được câu chuyện nói về sự hợp tác trong tình thầy trò....................................... 5 Kể được câu chuyện nói về mối quan hệ tốt đẹp của bản thân em với thầy cô mà em tâm đắc nhất............................................................. - GV nhận xét, đánh giá. E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo: Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch đánh giá Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú Đánh giá thường xuyên (GV đánh giá HS, HS đánh giá HS) - Vấn đáp. - Kiểm tra thực hành, kiểm tra viết. - Các loại câu hỏi vấn đáp, bài tập thực hành. - Các tình huống thực tế trong cuộc sống
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

