Danh mục
KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 5 TUẦN 33 TIẾT 97-99 -Chủ đề 9. CHÀO MÙA HÈ (Tháng 5) Đội viên tích cực, KTCK II, Kế hoạch nhỏ mùa hè - NỘP
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Hồng Thái
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 08/05/24 08:35
Lượt xem: 1
Dung lượng: 97.0kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ TN KHỐI 7 THÁNG 5 TUẦN 33 TIẾT 97-99 -Chủ đề 9. CHÀO MÙA HÈ (Tháng 5) Đội viên tích cực, KTCK II, Kế hoạch nhỏ mùa hè - NỘP TUẦN 33 Ngày soạn: 2/05/2024 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép … /5/2024 7B … /5/2024 7C CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ TIẾT 97: ĐỘI VIÊN TÍCH CỰC I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Nắm được những tấm gương tiêu biểu của đội viên tích cực, những hoạt động Đội, rèn luyện bản thân đội viên trong hè, dự án mùa hè làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường, địa phương. - Biết được những việc làm cụ thể để phát huy tính tích cực của đội viên trong nhà trường, địa phương qua các hoạt động cá nhân, tập thể. - Thông qua các hoạt động Đội giúp học sinh rèn luyện các phẩm chất và năng lực của bản thân,đồng thời làm được các việc có ý nghĩa cho xã hội. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. * HSKTTT: Biết về các hoạt động Đội trong hè và biết cách tham gia. 3. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô - Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về những tấm gương tiêu biểu của đội trong nhà trường, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung - Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - Tranh ảnh, tư liệu về hình ảnh đội viên tích cực - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. - Máy tính, máy chiếu (Tivi) - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh - Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật của đội viên tích cực của nhà trường trong các hoạt động dạy và học, văn nghệ, thể dục - thể thao trên website của nhà trường, ở phòng truyền thống, qua trao đổi với thầy cô. - Tìm hiểu về các tấm gương học sinh có kết quả nổi bật trong hoạt động dạy học, văn nghệ, thể dục – thể thao.... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: KTSS lớp 2. Kiểm tra bài cũ - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút) 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học,. 2. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thảo luận tìm ra những hoạt động đáng yêu của bạn trong lớp hoặc lớp khác 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện:GV hướng dẫn HS: + Tìm hiểu những hoạt động trong lớp , trong trường. + Viết hoặc vẽ lên một thẻ giấy những hoạt động nổi bật mà em nhận thấy ở người bạn cùng lớp hay cùng bản của mình. + Chia sẻ với bạn về hoạt động nổi bật đó và trao đổi cho bạn mình. - HS chia sẻ trước lớp về sản phẩm của mình. - GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét sự tích cực, tinh thần, thái độ của HS trong hoạt động vừa rồi. - GV kết luận: + Ai cũng có những ưu điểm, những hoạt động nổi bật. Nhận ra và trân trọng những điểm tốt của bạn, viết lời khen tặng bạn cũng là cách giúp tình bạn gắn bó hơn. + Trong quá trình trưởng thành, có nhiều thay đổi ở bản thân em, từ vẻ ngoài đến cảm xúc, suy nghĩ. Để nắm rõ hơn về những hoạt động nổi bật của các bạn trong lớp thì chúng ta còn tìm hiểu thêm những hoạt động tích cực của các bạn đội viên trong nhà trường, trong xã hội, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay Đội viên tích cực B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Các hoạt động Đội trong năm học (12 phút) 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được những hoạt động của đội trong năm học của nhà trường; chia sẻ những hoạt động nổi bật nhất của đội viên trong học tập, văn nghệ, thể dục thể thao …; giới thiệu những hoạt động tích cực của đội viên thông qua sản phẩm 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ? Em hãy liệt kê các hoạt động của Đội trong năm học của trường em? STT Tên hoạt động Mục đích Thời gian Điều em đã trải nghiệm 1 Chi đội điểm 10 Giúp nhau học tốt Tháng 10 Được các bạn giúp đỡ trong học tập 2 Thi đua học tốt Giúp nhau đạt nhiều điểm cao Tháng 11 Được các bạn hỗ trợ, chia sẻ phương pháp học tập 3 Cùng nhau rèn luyện sức khỏe,phát triển thẩm mỹ Rèn luyện năng khiếu, sôi nổi của lớp Tháng 3 Em được rèn luyện kĩ năng mềm bên cạnh học tập - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: *Giới thiệu hoạt động chi đội điểm 10 -Rèn luyện ý thức, tác phong cho thiếu nhi thông qua việc thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp học đường. Định hướng cho thiếu nhi ý thức "Học đều, học đủ, học chăm", "Học" đi đôi với "Hành", "Vượt khó học tốt". Khuyến khích thiếu nhi xây dựng phương pháp học tập chủ động, sáng tạo, xây dựng ý thức tự học, tự lập, trung thực trong thi cử; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào: "Hoa điểm tốt", "Hoa điểm 10", - Triển khai hiệu quả các mô hình: "Bạn giúp bạn", "Nhóm học tập", "Đôi bạn cùng tiến", phân công giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cùng học tốt. Duy trì mô hình hoạt động của các câu lạc bộ học tập: Câu lạc bộ "Toán học", "Ngoại ngữ", "Nhà sử học nhỏ tuổi",...; đa dạng hóa hình thức sinh hoạt của các câu lạc bộ, tổ chức các diễn đàn,hội thi... *Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập - Thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỷ cương học đường, lòng dũng cảm, tính trung thực trong học tập, thi cử. - Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các phong trào, hoạt động thi đua học tốt, hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm; tích cực, chủ động học tập ngoại ngữ và kiến thức xã hội. Động viên, khen thưởng các gương có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, các gương vượt khó học giỏi. -Phát động phong trào thi đua học tập tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 *Tạo môi trường thi đua rèn luyện sức khoẻ, phát triển thẩm mỹ, kỹ năng thực hành xã hội - Củng cố, phát triển các loại hình câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các đội tuyên truyền măng non trong nhà trường, tạo môi trường lành mạnh, an toàn để các bạn sinh hoạt, rèn luyện sức khoẻ, phát triển năng khiếu. - Phát động phong trào thể dục thể thao, văn nghệ, các trò chơi dân gian… trào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. - GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc về việc tìm hiểu các hoạt động Đội trong năm học. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về các hoạt động Đội trong năm học của nhà trường GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. - GV gọi HS chia sẻ các cảm xúc sau khi tìm hiểu về các hoạt động Đội trong năm học của nhà trường - Em cảm thấy tự hào vì: + Được học tập và rèn luyện trong ngôi trường có bề dày thành tích, truyền thống học tập và tham gia các hoạt động xã hội. 1.Các hoạt động Đội trong năm học -Chi đội điểm 10. -Tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập. -Tạo môi trường thi đua rèn luyện sức khoẻ, phát triển thẩm mỹ, kỹ năng thực hành xã hội …………………………………………. …………………………………………. ………………………………………… TUẦN 33 Ngày soạn: 2/05/2024 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép … /5/2024 7B … /5/2024 7C Tiết 98 ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ II Môn: HĐTN, HN Khối 7 (Thời gian: 60 phút) I. MỤC ĐÍCH ĐÁNH GIÁ - Đánh giá năng lực thẩm mĩ, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh về nội dung yêu cầu: Vẽ tranh thể hiện nghề nghiệp mơ ước của bản thân. - Giúp học sinh đánh giá kết quả đạt được sau khi hoàn thành, từ đó hình thành kĩ năng tự đánh giá, làm cho việc đánh giá trở nên khách quan hơn và hiểu rõ hơn ý nghĩa của chủ đề. - Củng cố kinh nghiệm và kĩ năng đã trải nghiệm sau khi học xong chủ đề 8. - Đánh giá năng lực thẩm mĩ, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh khi thực hiện sản phẩm. Qua đó xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện của học sinh theo yêu cầu cần đạt trong chủ đề. II. HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ - Thông qua tranh vẽ. - Thực hiện theo cá nhân vào tiết kiểm tra học kì II. III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ - Thực hiện: Vẽ tranh thể hiện nghề nghiệp mơ ước của bản thân. IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ 1. Yêu cầu - Sản phẩm: + Sản phẩm phải đúng chủ đề, bố cục và màu sắc hài hoà. + Nội dung sáng tạo không sao chép. + Sản phầm thực hành phải phù hợp và đáp ứng được mục tiêu của chủ đề. + Đảm bảo hoàn thiện được sản phẩm. - Thời gian: + Đảm bảo đúng thời gian quy định. 2. Đánh giá Tiêu chí Chỉ báo (yêu cầu cần đạt) Đạt Chưa đạt Về sản phẩm 1. Sản phẩm phải đúng chủ đề 2. Bố cục và màu sắc hài hoà 3. Nội dung sáng tạo không sao chép 4. Sản phầm thực hành phải phù hợp và đáp ứng được mục tiêu của chủ đề 5. Thể hiện rõ ràng được nghề nghiệp mơ ước 6. Đảm bảo hoàn thiện được sản phẩm Về thời gian 7. Đảm bảo đúng thời gian quy định. 3. Tổng hợp Đạt: Học sinh đạt từ 3 chỉ báo trở lên. Chưa đạt: Học sinh đạt dưới 3 chỉ báo. Bình Dương, ngày 02 tháng 05 năm 2024 Phó hiệu trưởng duyệt Nguyễn Thị Quyền Duyệt của tổ CM Nguyễn Thị Giang Người ra đề Đỗ Thị Hồng Thái TUẦN 33 Ngày soạn: 2/05/2024 Tiết Ngày dạy Lớp HS có mặt HS vắng mặt Có phép Không phép … /5/2024 7B … /5/2024 7C CHỦ ĐỀ 9: Chào mùa hè TIẾT 99: KẾ HOẠCH NHỎ MÙA HÈ I . MỤC TIÊU II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - Tranh ảnh, tư liệu về , giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn,xây dựng dự án mùa hè với mục đích làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường, địa phương. - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Máy tính, máy chiếu (Tivi) - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh - Tìm hiểu, ghi lại thông tin về các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong trường * HSKTTT: Biết chia sẻ những kỉ niệm đẹp, ý nghĩa trong năm học với thầy cô, bạn bè. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (7phút) 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV cho HS nghe bài hát CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG của Võ Văn Lý 3. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe.. 4. Tổ chức thực hiện: -GV mở bài hát CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG - HS lắng nghe. -GV dẫn dắt HS vào hoạt động: Nội dung của bài hát bảo vệ màu xanh cho trái đất, bảo vệ cây trái luôn xanh tươi, không khí luôn sạch hơn đó là một nét văn hóa đẹp trong cộng đồng. Đó là nội dung của bài học ngày hôm nay. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Dự án mùa hè : (15 phút) 1.Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được tên dự án, mục tiêu, thông điệp, thời gian, nội dung công việc xây dựng dựu án mùa hè để làm làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường hoặc địa phương. 2.Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Là những chia sẻ của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN –HỌC SINH NỘI DUNG - Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Hàng ngày việc quét dọn nhà cửa, vệ sinh lớp học mỗi buổi đến trường là việc làm thường xuyên của mỗi các em, vậy thời gian nghỉ hè dài ngày của các em có kế hoạch xây dựng một dự án như thế nào để môi trường luôn xanh - sạch - đep? - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi theo gợi ý của SGK: - Xây dựng dự án mùa hè với mục đích làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường, địa phương. - - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - -HS tự thực hiện theo nhóm - Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - Tên dự án: Mùa hè xanh. - Thông điệp: Hành động hôm nay, sự sống ngày mai. - Mục tiêu: làm sạch khuôn viên trường học. - Thời gian: 20/4/2023 - Nội dung công việc: o Dọn vệ sinh lớp học. o Quét rác, làm từng khu vực trong sân trường. o Dọn cỏ, cắt tỉa cành cây xung quanh sân. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - -HS có nhiều hoạt động khác nhau… - Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. - Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về dự án mùa hè của các nhóm. GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. - GV gọi HS chia sẻ các cảm xúc sau khi tìm hiểu về các hoạt động dự án mùa hè - Em cảm thấy tự hào vì: + Được học tập và rèn luyện trong ngôi trường có bề dày thành tích, truyền thống học tập và tham gia các hoạt động xã hội các em được rèn luyện các phẩm chất và năng lực bản thân, đống thời làm được các việc có ý nghĩa cho xã hội. + Có nhiều tấm gương bạn bè để cố gắng noi theo và học tập. + Quang cảnh nhà trường luôn xanh- sach – đẹp – an toàn của nhà trường đáp ứng được yêu cầu học tập....... - Để lan tỏa niềm tự hào đó cần: + Tuyên truyền giới thiệu với bạn bè, người thân về các hoạt động Đội trong năm học của nhà trường . + Thường xuyên rèn luyện, phấn đấu và trau dồi về kiến thức, kĩ năng,…để xứng đáng là một trong những học sinh của ngôi trường. - Giới thiệu những dự án về mùa hè thông qua các sản phẩm: + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh trường,… + Thuyết trình: bài thuyết trình về dự án mùa hè. 1 . Dự án mùa hè a)Văn hóa trong lao động : +Vệ sinh đường làng vào cuối tuần. +Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung . b)Tích cực tham gia sinh hoạt hè ở địa phương. c)Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương. - Hoạt động 2: Cùng làm kế hoạch nhỏ (15 phút) 1.Mục tiêu: Thông qua kế hoạch hoạt động, HS nêu được những bước tiến hành khi giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Là những cách làm thiện nguyện của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên mỗi địa bàn thời gian qua có chuyển biến tích cực với nhiều nét mới. Nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần khơi dậy ý thức tự học, tự phấn đấu và tinh thần sẻ chia, giúp đỡ bạn vượt khó đến trường trong mỗi đội viên, thiếu nhi. Hàng năm các liên đội tổ chức hoạt động cùng làm kế hoạch nhỏ. -GV đặt câu hỏi: -Em hãy đề xuất và tổ chức hoạt động Cùng làm kế hoạch nhỏ mùa hè như thế nào? -GV gợi ý: +Giup đỡ các em nhỏ khó khăn. +Mua sách vở, đồ dùng học tập để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. +Giup đỡ trường tiểu học, mầm non ở địa phương -GV chia nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - Chia sẻ với các bạn kế hoạch rèn luyện bản thân trong hè Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập -GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS -Để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Liên đội Trường THCS Yên Trung đã phát động phong trào nuôi heo đất. -Thời gian qua liên đội đã triển khai có hiệu quả các phong trào của Đội như: Đôi bạn học tập, thi sáng kiến kinh nghiệm học tập, … Bên cạnh đó, các liên đội còn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn vượt khó”, qua đó đã góp phần tích cực trong việc giáo dục ý thức tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tinh thần tương thân tương ái trong đội viên. Các chi đội đã sôi nổi thực hiện các phong trào bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: ủng hộ tiền tiết kiệm, quyên góp những vật phẩm, đồ dùng có thể sử dụng để tặng bạn các em nghèo vượt khó. -Với mục đích giáo dục các em học sinh biết thương yêu, đoàn kết, sẻ chia, trước những khó khăn của người khác, liên đội đã giáo dục đạo đức, lối sống và tinh thần đoàn kết, đặc biệt là phong trào “Giúp bạn đến trường” đã được triển khai ngày càng sâu rộng chú trọng các hoạt động giáo dục rèn luyện đạo đức, lối sống cho đội viên nhận thức đúng các giá trị chân - thiện - mỹ “Thương người như thể thương thân” hình thành lối sống lành mạnh, phù hợp với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, tự rèn luyện, tự tu dưỡng của mỗi đội viên, thiếu nhi. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, văn hóa học đường. GV chốt cho cả lớp 1 cách làm (phụ lục ) -- Và chính thức phát động phong trào cùng làm kế hoạch nhỏ giúp đỡ các em nhỏ khó khăn từ hôm nay.Gv thông báo thời hạn kết thúc .Nhóm nào quyên góp được nhiều nhất sẽ được điểm 10 mỗi bạn . Nhóm nhì 9 điểm, nhóm thứ ba 8 điểm ,nhóm thứ tư 7 điểm . Sau đó giáo viên và các em sẽ sắp xếp lại và đóng gói ,lên kế hoach đi trao quà cho các bạn 2. Cùng làm kế hoạch nhỏ -Giup đỡ các em nhỏ khó khăn. -Mua sách vở, đồ dùng học tập để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. -Giup đỡ trường tiểu học, mầm non ở địa phương. Phụ lục :Hoạt động cùng làm kế hoạch nhỏ Tên hoạt động :… Mục tiêu của hoạt động :… ND công việc dự kiến Yêu cầu công việc Thời gian thực hiện Người thực hiện Đánh giá tổng kết Ghi chú 1.Thu thập thông tin về hoàn cảnh cần giúp đỡ. -Tìm hiểuvà ghi chép thông tin 1 tháng Tất cả các bạn trong lớp Số lượng cần ủng hộ 2.Kêu gọi tài trợ .:tiền mặt hoặc sách Vận động người thân hoặc bạn bè. 1 tháng Tất cả các bạn trong lớp Số tiền,số sách quyên góp được C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (6phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại các nội dung đã học . 2. Nội dung: Trình bày hoạt động Cùng làm kế hoach nhỏ. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Về học tập: • Tích cực tham gia các hoạt động, giáo viên tổ chức. • Phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tự tìm hiểu … + Về văn nghệ, thể dục - thể thao: tích cực tham gia vào các hội diễn văn nghệ, hội thao,…. • - GV nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (2phút) Củng cố lại mục tiêu của bài học đã đề ra. - GV giao nhiêm vụ cho HS: bài sau…. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: E.Kế hoạch đánh giá Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi chú Đánh giá thường xuyên (GV đánh giá HS, HS đánh giá HS) - Vấn đáp. - Kiểm tra thực hành, kiểm tra viết. - Các loại câu hỏi vấn đáp, bài tập thực hành. - Các tình huống thực tế trong cuộc sống

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.