Danh mục
KHBD HĐ NGLL KHỐI 8 THÁNG 10 TUẦN 6,8 TIẾT 3,4
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Hồng Thái
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:40 01/10/2022
Lượt xem: 38
Dung lượng: 21,9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: KHBD HĐ NGLL KHỐI 8 THÁNG 10 TUẦN 6,8 TIẾT 3,4 Ngày soạn: 29/9/2022 Tiết 3 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 - CHĂM NGOAN HỌC GIỎI LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TẬP TỐT THEO LỜI BÁC DẠY I/ Mục tiêu: Sau buổi hoạt động trang bị cho học sinh: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu sâu sắc về thư của Bác Hồ và một số bài hát về Bác. 2. Kỹ năng: Học sinh biết cách tìm hiểu nội dung thư Bác và biết cách tìm hiểu các bài hát ca ngợi Bác . - Biết cách hoạt động nhóm tích cực. 3. Thái độ: Có ý thức phấn đấu và rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ để trở thành con ngoan trò giỏi cháu Bác Hồ kính yêu. II/ Kỹ năng sống, giá trị sống và các nội dung, mức độ tích hợp trong hoạt động + Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin trong thư Bác . + Kĩ năng trình bày suy nghĩ về các lời Bác Hồ dạy trong thư. + Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng suy nghĩ, tư duy sáng tạo, hợp tác. * Tích hợp tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Ý thức tổ chức, kỷ luật, ‎ thức trách nhiệm cao, khiêm tốn học hỏi của Bác. III/ Các phương pháp/ kỹ thuật dạy học tích cực được sử dụng - Phương pháp: Giải quyết vấn đề, trò chơi. - Kỹ thuật: Đặt câu hỏi, Động não, Thảo luận, Biểu đạt sáng tạo, viết tích cực. IV/ Tài liệu phương tiện: Sử dụng trình chiếu, tư liệu hình ảnh về Bác, Thư Bác Hồ gửi HS nhân ngày khai giảng năm 1945, Thư Bác gửi cho ngành giáo dục năm 1968, một số bài hát về Bác, trò chơi. V/ Tiến trình hoạt động: Tiến trình PP và KTDH Nội dung hoạt động Định hướng trả lời Thời lượng 1.Khám phá: Giáo viên trình bày học sinh lắng nghe, chiếu hình ảnh Cho học sinh xem tư liệu hình ảnh, Thư Bác Hồ gửi cho ngành giáo dục. Học sinh tìm hiểu hiểu thư Bác. Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc, một danh nhân văn hóa, một nhà cách mạng tài ba. Sinh thời Bác luôn dành những tình cảm yêu thương sự quan tâm đặc biệt của mình cho sự nghiệp giáo dục hế hệ thanh thiếu nhi “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Người đã đi xa nhưng những tình cảm và lời dạy của người vẫn còn văng vẳng bên tai mỗi chúng ta. Hôm nay cô trò chúng ta cùng tìm hiểu về những bức thư của Bác dành cho ngành giáo dục ?Em hãy cho biết Bác Hồ đã gửi cho ngành giáo dục những bức thư nào mà em quan tâm nhất Gọi một học sinh đứng lên đọc thư Bác - Bức thư Bác gửi nhân ngày khai trường đầu tiên của nước VN DCCH - Bức thư cuối cùng Bác gửi cho ngành giáo dục 1968 2 phút 2.Kết nối Tự tin trình bày, Biểu đạt sáng tạo Thành phần BGK: Cô giáo chủ nhiệm : Lương Thị Vân Nam Em xin kính chúc BGK mạnh khỏe xin mời các bạn hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho ba đội chơi ngày hôm nay.Các đội chơi trải qua 3 phần thi như sau: Hoạt động 1: Ai nói hay hơn Phần thi này mỗi đội chơi giới thiệu về đội, thành viên của đội và một vài hiểu biết về Bác Hồ trong thời gian 4 phút. Thang điểm là 10,7,5 Đội thứ: Võ Thị Sáu Đội thứ hai: Lê Văn Tám Đội thứ ba: Kim Đồng - Từng đội lên trình bày 3 phút 15 phút Thảo luận nhóm, động não Hoạt động 2: Ai thông minh hơn Các đội chơi trải qua 5 câu hỏi và có thời gian suy nghĩ là 15 giây, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, viết câu trả lời vào bảng Câu 1: Bác Hồ viết thư gửi học sinh cả nước nhân ngày khai giảng đầu tiên của nước Việt nam Dân chủ cộng hòa vào thời gian nào? Câu 2: Trong thư Bác nói về vai trò trách nhiệm của học sinh, bạn hãy chỉ ra đoạn thư đó của Bác? Câu 3: Trong thư cuối cùng của Bác năm 1968, lời dặn nào của Bác mà theo bạn là quan trọng nhất ? Câu 4: Năm điều Bác Hồ dạy được bác viết và tặng cho các học sinh nhân dịp nào? Câu 5: Hãy cho biết tên bài hát nói lên tình cảm của Bác với thiếu niên nhi đồng và của thiếu niên nhi đồng với Bác? Sau đây cả lớp chúng ta cùng hát thật to bài hát này nhé. Tổng kết điểm của các đội chơi - tháng 09 năm 1945 - Non sông VN có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc VN có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc Năm châu được hay không, chính là nhờ 1 phần lớn ở công học tập của các cháu - Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt. - Kỷ niện 20 năm thành lập Đội - Ai yêu Bác HCMhơn hiếu niên nhi đồng 10 phút Thực hành luyện tập Thảo luận nhóm, Giải quyết vấn đề Viết tích cực Trò chơi, Cùng tham gia Hoạt động 3: Ai tài hơn Phần thi này mỗi đội có thời gian là 1 phút để ghi tên các bài hát, bài thơ ca ngợi Bác Hồ mỗi đáp án đúng được 5 điểm Hoạt động 4: Bạn và tôi Mỗi đội chơi chọn 1 bạn và chọn 1 bạn cổ vũ cùng tham gia và chơi trò chơi: 2 bạn cõng nhau và di chuyển về vị trí để cặp sách sau đó lấy cặp và di chuyển về đích. - Ai yêu BH….,BH người cho em tất cả, bên lăng BH…. 5 phút Vận dụng Giao nhiệm vụ ? là học sinh em cần làm như thế nào để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc. - Học tập thật tốt, tu dưỡng rèn luyện đạo đức thật tốt để trở thành công dân tốt… 5 phút VI. Tư liệu sử dụng: - Sử dụng bức thư của Bác gửi nhân ngày khai trường năm 1945 và thư Bác gửi năm 1968 - Hình ảnh về Bác với thiếu niên nhi đồng - Tuyển tập bài hát ca ngợi Bác Hồ VII. Kiểm tra đánh giá ( 5p) - Em hãy kể một câu truyện nói về tinh thần yêu nước, học tập, rèn luyện để trở thành người công dân tốt của Bác Hồ - Giáo viên chủ nhiệm đánh giá hoạt động Ngày soạn: 29/9/2022 Tiết 4 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 - CHĂM NGOAN HỌC GIỎI NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC TẬP TỐT I/ Mục tiêu: Sau buổi hoạt động trang bị cho học sinh: 1. Kiến thức: - Giáo dục cho học sinh tính hiếu học, sự ham hiểu biết và tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh tri thức và đạt kết quả cao trong học tập . 2. Kỹ năng: -Rèn luyện kỹ năng phương pháp học tập tốt, rèn luyện các phẩm chất, ý chí, năng lực học tập, tư duy sáng tạo theo các gương học tập tốt. 3.Thái độ: Có ý thức phấn đấu và rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập và làm theo tấm gương học tập tốt. II/ Kỹ năng sống, giá trị sống và Các nội dung, mức độ tích hợp trong hoạt động: -Kỹ năng tự tin trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp. -Kỹ năng đánh giá bản thân - Kỹ năng trình bày suy nghĩ vè kinh nghiệm học tập. - Hoạt động hưởng ứng phòng trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” * Tích hợp tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Bác Hồ là gương sáng về ý chí và nghị lực, vượt qua mọi khó khăn để đạt mục đích. III/ Các phương pháp/ kỹ thuật dạy học tích cực được sử dụng: - Phương pháp: Giải quyết vấn đề, trò chơi. - Kỹ thuật: Đặt câu hỏi, Thảo luận, Biểu đạt sáng tạo, viết tích cực. IV/ Tài liệu phương tiện: - Các tư liệu liên quan đến chủ đề hoạt động .- Các câu hỏi, câu đố. - Bảng quy định diểm chuẩn và thang chấm điểm - Phần thưởng - Các lá cờ nhỏ. V/ Tiến trình hoạt động: Tiến trình PP và KTDH Nội dung hoạt động Định hướng trả lời Thời lượng 1.Khám phá: Giáo viên trình bày học sinh lắng nghe, chiếu hình ảnh Cả lớp hát bài : Lớp chúng ta đoàn kết Mái trường là nơi chúng ta học tập rèn luện , quê hương là nơi con ngươi sinh ra lớn lên , trưởng thành trong tiết hoạt động hôm nay lớp ta sẽ tổ chức cuộc thi văn nghệ với những bài hát bài thơ , câu chuyện về học tập và rèn luyện của mình , những tiết mục văn nghệ đó là tình cảm gắn bó và thắm thiết của chúng ta đối với trường lớp với quê hương . 2 phút 2.Kết nối Tự tin trình bày, Biểu đạt sáng tạo Buổi hoạt động ngoài giờ của chúng ta hôm nay gồm có 3 đội chơi. Tôi xin trân trọng giới thiệu: Thành phần BGK: Cô giáo chủ nhiệm : Lương Thị Vân Nam. Em xin kính chúc BGK mạnh khỏe, xin kính mời các bạn hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho ba đội chơi ngày hôm nay.Các đội chơi trải qua 3 phần thi như sau: Hoạt động 1: Ai nói hay hơn: Phần thi này mỗi đội chơi giới thiệu về đội, thành viên của đội và một vài hiểu về chủ đề tấm gương học tập tốt. Thang điểm là 10,7,5 Đội thứ: Võ Thị Sáu Đội thứ hai: Lê Văn Tám Đội thứ ba: Kim Đồng - Từng đội lên trình bày 3 phút 15 phút Thảo luận nhóm, động não Hoạt động 2: Thảo luận: Các đội chơi trải qua 5 câu hỏi và có thời gian suy nghĩ là 15 giây, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, viết câu trả lời vào bảng +Baïn hieåu theá naøo laø moät hoïc sinh hoïc toát? +Trong cuoäc soáng, chuùng ta coù theå noi theo nhöõng taám göông hoïc taäp toát ôû ñaâu? +Trong lôùp ta, baïn naøo hoïc taäp toát? Taïi sao baïn laïi cho laø nhö vaäy? Baïn coù theå noi theo nhöõng baïn ñoù ñieàu gì? +Trong tröôøng ta, trong naêm hoïc qua, nhöõng hoïc sinh naøo döôïc coi laø hoïc gioûi tieâu bieåu? +Baïn haõy cho bieát moät taám göông vöôït khoù vöôn leân trong hoïc taäp ôû tröôøng ta. +Baïn haõy keå veà moät taám göông hoïc toát maø mình caûm phuïc nhaát. +Ñoá baïn bieát soá hoïc sinh ñöôïc nhaø thöôøng coâng nhaän laø hoïc sinh gioûi trong naêm hoïc vöøa qua. Tổng kết điểm của các đội chơi. -Học sinh tốt là học sinh Ngoan,học giỏi.. -Học ở mọi nơi ,ở làng xóm,ở lớp,ở sách báo. -Bạn Lò Thùy Dung Học ở sự chăm chỉ,chịu khó… HS tự kể.. HS phát biểu.. 10 phút Thực hành luyện tập Thảo luận nhóm, Giải quyết vấn đề Viết tích cực Trò chơi, Cùng tham gia Hoạt động 3: Ai tài hơn Phần thi này mỗi đội có thời gian là 1 phút để ghi tên các bài hát, bài thơ ca ngợi mái trường,thầy cô mỗi đáp án đúng được 5 điểm. Hoạt động 4: Lời chào: Giúp đối tượng chơi hiểu cách lịch sự, tôn trọng khi gặp người lớn, thầy cô, phản ứng nhanh, tạo không khí vui. Nội dung: - Quản trò cho tập thể chơi học các động tác sau: + Chào anh: theo kiểu chào nghi thức Đội. + Chào thầy: khoanh hai tay trước ngực. + Chào bác: như chào thầy nhưng cúi xuống. + Chào em: tay đưa ra phía trước như động tác mời. - Bụi phấn. - Lớp chúng ta đoàn kết. - Đi học… Cách chơi: -Quản trò hô các lời chào và làm các động tác. Người chơi hô to và làm theo. Quản trò có thể hô một kiểu và làm một kiểu. Luật chơi: - Ai làm khác với lời hô của quản trò là sai - Làm không rõ động tác là sai. 5 phút 10 phút Vận dụng Giao nhiệm vụ. ? Là học sinh em cần làm như thế nào để học tốt? - Học tập, tu dưỡng rèn luyện để trở thành học sinh giỏi.. 5 phút VI. Tư liệu sử dụng: - Sử dụng tư liệu của trường. - Hình ảnh về những tấm gương học tốt. - Tuyển tập bài hát ca ngợi Bác Hồ. VII. Kiểm tra đánh giá ( 5p) - Em hãy kể một câu truyện nói về tinh thần yêu nước, học tập, rèn luyện để trở thành người công dân tốt của Bác Hồ. - Giáo viên chủ nhiệm đánh giá hoạt động

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.